Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Những thảo mộc chữa đau đầu

Bạn có biết ớt hay được dùng làm gia vị và trong nước chấm nữa, hóa ra vị cay ngon ngon mà mọi người thích ăn lại có tác dụng của nó, người ta cảm thấy thích ăn thứ gì đó tức là cơ thể cần chất đó.

Khi bạn bị đau đầu, một viên thuốc giảm đau là một cách dễ dàng để xua đuổi cơn đau. Nhưng những loại thảo mộc như ớt cũng có thể giúp bạn điều này.

James A. Duke, Tiến sĩ, tác giả của cuốn The Green Pharmacy, đưa ra 5 lựa chọn để bạn xem xét:
  • Ớt đỏ: Nghiên cứu cho thấy thành phần tạo ra vị cay, capsaicin, chống lại các cơn đau đầu. Đây là lý do tại sao trong nước chấm thường có vị cay của ớt.
  • Cây cúc thanh nhiệt và gừng: Nghiên cứu cho thấy thường xuyên sử dụng cây cúc thanh nhiệt làm giảm tần suất đau nửa đầu, trong khi gừng có thể làm dịu các triệu chứng. Phụ nữ mang thai không được sử dụng Cúc thanh nhiệt.
  • Xạ hương: được sử dụng dưới dạng xông hơi để giảm bớt đau nhức cơ bắp ở cổ, vai, và giảm chứng đau đầu căng thẳng. Bạn cũng có thể uống trà cỏ xạ hương. Hãy thử xem liệu loại cỏ xạ hương này có thể làm món salad cho bạn hay không.
  • Cây liễu: Loại thảo dược này có chứa salicin, một chất giống như aspirin trong các thuốc giảm đau đầu.
Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ

Hãy nhớ rằng, giống như các loại thuốc dược phẩm, các loại thảo mộc có thể gây ra tác dụng phụ hoặc tương tác với thuốc. Vì vậy, trước khi chạy đến các cửa hàng thực phẩm để mua các loại thảo dược trên, hãy trình bày kế hoạch với bác sĩ của bạn và hỏi xin ý kiến về liều lượng sử dụng thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét