Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Nấm tốt cho sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực và dinh dưỡng

Nguyên liệu nấm có đầy đủ các hương vị quyến rũ và được đóng gói với vitamin, khoáng chất và các chất chống lão hóa để làm cho bạn trẻ đẹp lâu hơn.

Có nấm trong tủ lạnh sẽ tạo ra cảm giác yên tâm khi nấu ăn. Trong vài phút, bạn đã có nấm trong bánh mì nướng, bánh pizza, hoặc pha trộn súp nhanh chóng. Một lát sau, bạn có món risotto hoặc mì ống dễ dàng.

Nấm không phải là thịt nhưng nấm có những hương vị của thịt và đặc biệt hơn, vì vậy bạn có thể dựa vào nấm để đưa hương vị Umami khác biệt vào một món ăn ngon. Kết hợp với kem, pho mát và giăm bông, nấm làm giàu thêm hương vị nhẹ nhàng.

Tại sao nấm tốt cho bạn?

Trong trường hợp thiếu ánh sáng mặt trời, bổ sung, ăn nấm là một cách tốt để tăng nồng độ vitamin D trong bạn, như vậy nấm vừa ngon vừa cho bạn vitamin D (ergosterols trong nấm chuyển hóa thành vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng). Thiếu vitamin D được cho là khá phổ biến ở Anh.

Và vitamin B, giúp cơ thể phá vỡ các protein, chất béo và carbohydrate để cung cấp năng lượng cho cơ thể năng động, và là nhân tố quan trọng cho hệ thần kinh hoạt động tốt.

Đặc biệt, Betaglucans trong nấm thúc đẩy khả năng miễn dịch và kháng dị ứng, ngăn ngừa chống ung thư. Các khoáng chất selenium và ergothioneine, các chất chống ôxy hóa đặc trưng giúp bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại - nguyên nhân gây ra bệnh mãn tính và già trước tuổi.

Nấm còn cho bạn các chất khoáng vi lượng thiết yếu cho sinh vật và sức khỏe con người như chất đồng, sắt, can xi, cali, kẽm. Nấm là một tổ hợp cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu đồng thời các chất này trong nấm dễ được hấp thụ và kết hợp với nhau trong cơ thể bạn.

Kẽm là là nhân tố tạo nên sức mạnh đàn ông và nhu cầu dục tính ở phụ nữ, có vai trò thiết yếu với sự mạnh khỏe của tuyến tiền liệt, ham muốn tình dục, số lượng & chất lượng tinh trùng.

Cũng giống như vitamin, kẽm là quan trọng và không thể thiếu, là nguyên tố cơ bản để tạo nên các hormone kiểm soát sự phát triển của cơ thể và đặc biệt quan trọng đối với hóc môn testosterone. Thiếu kẽm là một nguyên nhân là giảm ham muốn tình dục cả với phụ nữ, sẽ dẫn tới chức năng giới tính thất thường.

Kẽm còn cần thiết cho trẻ em và phụ nữ mang thai, vì nó làm tăng quá trình phân chia và phát triển tế bào giúp cơ thể phát triển, bên cạnh tác dụng giúp phụ nữ mang thai chống nghén…

Các chất đồng, sắt, canxi tạo nên các tế bào hồng cầu, làm xương chắc khỏe để giữ dáng, làm đẹp da tóc...

Làm đẹp

Kẽm, đồng, sắt, selenium, vitamin D được xem là những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da và mái tóc. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người có lượng kẽm thấp thường biểu hiện có nhiều mụn trứng cá. Khi thiếu kẽm và các chất nói trên, sức đề kháng và miễn dịch giảm, vết thương khó lành, giảm chức năng của hấu hết các tế bào miễn dịch đồng thời làm gia tăng cho sự chuyển đổi hormone testosterone thành dihydro testosteron dẫn đến làm tăng tiết bã nhờn qua da quá mức và gây sừng hóa nang lông, nguyên nhân chính gây ra mụn.

Hơn nữa, một vẻ đẹp rạng ngời cần có sức sống tỏa ra từ bên trong bạn, dùng nấm hàng ngày cho bạn điều này. Nấm có đầy đủ các chất dinh dưỡng không gây béo cho bạn giảm cân ổn định, duy trì và kiểm soát cân nặng để giữ dáng, không làm cho bạn bị mệt do ăn kiêng thiếu chất.

Đọc xong bài viết này, bạn sẽ thấy thêm yêu nấm hơn, từ ẩm thực cho tới các tác dụng cho sức khỏe, nâng cao chất lượng sống, thêm yêu cuộc sống và công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét