Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Wellness là gì

Là một thuật ngữ về giữ gìn sức khỏe, Wellness có nghĩa là đạt được cảm giác về sức khỏe và hạnh phúc bởi sự cân bằng lành mạnh của tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Wellness đã được sử dụng trong bối cảnh thay thế thuốc trong những năm 1950 như là một cách tiếp cận để chăm sóc sức khỏe, nhấn mạnh vào ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ, trái ngược với nhấn mạnh vào điều trị bệnh. Khái niệm hiện đại của sức khỏe? Không, tuy nhiên, trở nên phổ biến từ những năm 1970 ở Phương Tây.

Cũng có thể nói rằng Wellness có nghĩa là tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần tốt, đặc biệt là khi duy trì chế độ ăn uống thích hợp cùng với việc tập thể dục hợp lý và thường xuyên (tốt hơn nữa khi tập dưỡng sinh hoặc khí công yoga), và thói quen lành mạnh. Nấm là nguồn giàu dinh dưỡng thiết yếu đáng ngạc nhiên và lành mạnh từ tự nhiên, đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng và cân bằng về thể chất.

Giữ gìn sức khỏe là tạo nên một trạng thái cơ thể khỏe mạnh, một cách sống, một sự lựa chọn, và một lối sống được thiết kế để đạt được tiềm năng cao nhất cho sức khỏe và cảm giác.

Đó là một khía cạnh của quản lý chi phí y tế tập trung nỗ lực vào việc tối đa hóa sức khỏe nói chung của một người và quyết định tới việc hướng đến sức khỏe tối ưu.

Hơn nữa, khái niệm này liên quan đến việc duy trì chế độ dinh dưỡng, kiểm soát nguồn thực phẩm để có thực phẩm sạch và an toàn, tập thể dục, kiểm soát căng thẳng và các mối quan hệ cá nhân và xã hội tốt. Ngoài ra, nó là một sự cân bằng của tâm trí, cơ thể và tinh thần mà kết quả là một cảm giác chung của hạnh phúc, là một quá trình tạo thành nhận thức và thực hành lựa chọn lành mạnh để tạo ra một lối sống thành công mà cân bằng hơn.

Một biểu hiện của sự không cân bằng là nhiều người có tóc bạc sớm, mà một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm là do căng thẳng bởi nhịp sống trong xã hội hiện đại mà bạn không chưa có ý thức hoặc chưa có điều kiện để cân bằng. Sự căng thẳng hay stress gây ra các rối loại làm ảnh hưởng đến lượng dưỡng chất cung cấp cho tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng đúng cách và nhanh bị lão hóa. Màu đen của tóc là biểu hiện của một sức khoẻ ổn định với tinh thần thoải mái. Nếu bạn chỉ có vài sợi tóc bạc, bạn có thể nhổ nó đi và thực hành các phương pháp Wellness như đã nói trên và rồi mái tóc của bạn xanh tốt trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét