Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Chăm sóc làn da khỏe đẹp để giữ vẻ trẻ trung cho chị em

Chăm sóc làn da khỏe đẹp để giữ vẻ trẻ trung cho phụ nữ
Bạn không bao giờ rời khỏi nhà mà không bôi kem chống nắng của bạn, vậy tại sao bạn vẫn có các nếp nhăn và đốm nâu trên da? Hóa ra, có nhiều tác nhân gây lão hóa nhanh, không chỉ có tia cực tím khi bạn ra ngoài nắng. Chế độ ăn uống của bạn, thói quen ngủ của bạn, và thậm chí cả kế hoạch du lịch của bạn có thể làm cho bạn trông già hơn. Hãy tìm hiểu những gì thực sự làm lão hóa làn da của bạn và làm thế nào để ngăn chặn nó tiến triển.

Ô nhiễm và ô nhiễm không khí tạo ra các gốc tự do trong cơ thể bạn, gây tổn hại DNA của chúng ta. Điều đó có thể dẫn đến sự mất mát collagen, elastin và axít hyaluronic trong da, gây ra nếp nhăn. Một nghiên cứu của Đức cũng thấy rằng những phụ nữ tiếp xúc với nồng độ cao của khí thải giao thông, bồ hóng, và các chất ô nhiễm khác có nhiều đốm nâu trên da. Đây là những gì bạn có thể làm để bảo vệ làn da của bạn:
  • Không tẩy tế bào chết (tẩy da chết) quá thường xuyên. Tẩy da sử dụng axít alpha hydroxy làm phá vỡ rào cản của da, làm cho nó cho các chất ô nhiễm môi trường dễ dàng thâm nhập vào cơ thể. Chỉ nên làm một lần hoặc hai lần một tuần.
  • Lựa chọn thực phẩm có chứa nhiều chất oxy hóa tự nhiên, xem thêm ở bài Thực phẩm giúp dưỡng da.
  • Sử dụng kem chống nắng có chứa nhiều chất chống oxy hóa.
Khi nhiệt độ và độ ẩm giảm, da đi từ trạng thái ngậm nước sang khô và bong tróc. Không khí lạnh, khô không phải là điều duy nhất gây ra rắc rối. Nhiệt độ cao có thể dẫn đến đỏ bừng và thậm chí hỏng mao mạch. Phơi nhiễm nhiều lần với nhiệt độ cao có thể làm là da bạn đỏ tấy hoặc bị hỏng da, và có thể làm cho bạn trông già hơn. Để đối phó với khí hậu khắc nghiệt, bạn thực hiện các cách sau:
  • Tăng cường lớp bảo vệ da sẽ giúp bảo vệ nó khỏi các yếu tố khắc nghiệt. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm bao gồm các ceramides, phospholipid (axit béo), axít hyaluronic.
  • Uống nước và sử dụng các loại hoa quả để giữ đủ lượng nước cho cơ thể, nhờ đó mà da có đủ độ ẩm. Tránh tiếp xúc với nguồn nhiệt độ cao hay ánh nắng, mặc áo chống nắng khi ra ngoài trời trong mùa hè. Tạo độ ẩm trong môi trường không khí khô như các thiết bị phun sương nước mà bạn có thể tìm thấy ngoài các cửa hàng điện gia dụng.
  • Không nên tắm hơi nếu bạn dễ bị vỡ mao mạch.
Xem thêm 10 thực phẩm chăm sóc da khỏe đẹp trong mùa đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét