Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Thực phẩm dưỡng da mùa đông

Chăm sóc da mùa đông
Với thực phẩm tốt cho da, bạn không còn phải lo lắng về thời gian và tác dụng phụ khi phải áp dụng trực tiếp các cách chăm sóc da vào khuôn mặt của bạn.

Bạn đang mất 10 phút mỗi buổi sáng để dưỡng ẩm da mà vẫn còn phải đối phó với khô da, bong tróc da... Không chỉ là thói quen làm đẹp bạn cần điều chỉnh thời gian với các việc khác trong mùa đông, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn nữa. Hãy xem các loại thực phẩm giữ cho da của bạn tuyệt đẹp trong mùa đông này:

Cá hồi

Cá nước lạnh này chứa đủ các chất béo Omega-3 để giữ cho các tế bào da của bạn hoạt động tốt nhất. Một màng tế bào khỏe mạnh giúp tế bào hoạt động tốt khi nhận các chất dinh dưỡng trong khi cho phép các chất thải đi ra dễ dàng, như vậy mà bạn có làn da mặt đẹp và tươi sáng. Omega-3 giúp giảm viêm khắp cơ thể, bao gồm cả làn da. Điều đó cũng có nghĩa cánh tay không còn các vết đỏ ngứa hơn.

Rau có lá màu xanh

Rau lá xanh (chứa nhiều vitamin quan trọng) như rau bina và cải xoăn có chứa lutein, một hợp chất thực vật tạo lá chắn cho da chống lại tia cực tím UV. Trong khi bạn không đến bãi biển vào mùa đông, làn da của bạn vẫn cần được bảo vệ quanh năm. Thậm chí bị cháy nắng nhẹ có thể làm cho bạn khô và bị kích thích nhiều hơn bình thường. Vì lutein hấp thụ tốt hơn khi ăn cùng với một chất béo, thêm một ít dầu ô liu vào món rau sống hoặc nấu rau của bạn trong dầu ăn.

Nấm

Các loại nấm chứa chiều vitamin bảo vệ da và các chất chống oxy hóa hàng đầu giúp da bạn đẹp và khỏe mạnh quanh năm. Xem thêm Chăm sóc, làm đẹp da tự nhiên với nấm.

Trứng

Vitamin E có nhiều thuộc tính chống oxy hóa rất quan trọng cho sức khỏe của da, nhưng nó thường được tìm thấy trong thực phẩm có nhiều calo. Thay vì thúc đẩy chế độ ăn uống của bạn với các chất bổ sung, bạn còn có thêm vitamin E từ trứng trong bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể có thêm vitamin E với một số ít hạnh nhân. Vitamin E giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do, có nghĩa là bạn bị kích ứng da ít hơn và có một làn da khỏe mạnh.

Quả mọng nước

Khi bạn đang bị mất nước, bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng cho các tế bào da. Vì vậy, ngoài việc uống nhiều nước, thêm các loại thực phẩm giàu nước hơn cho chế độ ăn uống của bạn, như các loại hoa quả có chứa nhiều nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét