Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Nghiên cứu mới về Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm ký sinh trên ấu trùng sâu bướm, vươn lên khỏi mặt đất ở vùng Tây Tạng khi đã phát triển đủ lớn. Vào mùa đông, nấm trông giống con sâu, mùa hạ lại giống cây cỏ nên loài nấm ký sinh này được gọi là Đông trùng hạ thảo.

Là dược liệu rất quý hiếm và có giá trị cao đối với y học Phương Đông qua nhiều thế kỷ cho đến bây giờ. Khoa học hiện đại đã nghiên cứu thêm nhiều tác dụng mới của loài nấm đặc biệt này.

Thành phần dinh dưỡng và hoạt chất đa dạng của Đông trùng hạ thảo:
  • 18 loại acid amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm.
  • Nhiều loại vitamin thiết yếu: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…
  • Các khoáng chất vi lượng quan trọng như canxi, đồng, sắt, kẽm, selenium (Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, selen). Đặc biệt là selenium rất cần thiết cho cơ thể, là chất chống oxy hóa và các gốc tự do mạnh mẽ, tăng cường hệ miễn dịch qua đó cũng giúp ngăn ngừa ung thư.
  • Các hợp chất tự nhiên như Adenosin, Cordycepin, Cordiceptic, Hydroxyethyl-Adenosin tạo nên đặc trưng của Đông trùng hạ thảo, có tác dụng sinh học đặc biệt về tế bào và hệ miễn dịch và nhiều tác dụng lớn cho sức khoẻ.

Qua thực tế và các thử nghiệm lâm sàng, khi dùng thường xuyên, nấm trùng thảo mang lại 6 công dụng chính:

1. Ăn ngủ tốt

2. Trị nhức mỏi

3. Tăng đề kháng

4. Bổ phổi, khỏe thận

5. Minh mẫn khoẻ mạnh

6. Tăng tuổi thọ

Hỗ trợ điều trị các bệnh:

1. Xơ vữa động mạch

2. Căng thẳng stress

3. Thiếu máu

Các hợp chất tự nhiên đặc biệt có trong Đông trùng hạ thảo tạo ra các tác động sinh học quan trọng:

1. Hệ thống miễn dịch:

Tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào và dịch thể. Chống viêm nhiễm và ngăn chặn vi khuẩn, virus. Giúp thuyên giảm nhiều loại bệnh tật, phòng chống di căn ung thư.

2. Hệ tuần hoàn, tim mạch:

Nấm trùng thảo chứa hàm lượng cao Mannitol, có tác dụng làm giãn nở cơ tim và mạch máu não, tăng tuần hoàn máu não và tim, qua đó tác động tốt tới hệ thần kinh cho tâm trí minh mẫn. Nấm này còn giúp giảm mỡ máu, cholesterol, lipo-protein, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

3. Hệ nội tiết, sinh dục:

Điều hoà nội tiết tố phụ nữ, khắc phục các chứng bệnh về kinh nguyệt, sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh. Ngoài ra, chứng lạnh tử cung thường gặp ở các trường hợp hiếm muộn hay sảy thai cũng được cải thiện.

4. Trao đổi chất:

Tăng khả năng cung cấp và vận chuyển oxy trong cơ thể, tăng tuần hoàn máu, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của tế bào, trung hoà và triệt tiêu chất thải & độc tố trong cơ thể, tạo môi trường cơ thể lành mạnh, làm chậm quá trình lão hoá và kéo dài tuổi thọ.

5. Thận và tăng khả năng tình dục:

Đông trùng hạ thảo từ tự nhiên đã cho thấy các tác dụng rõ rệt và nhanh chóng trong việc phục hồi và giảm các triệu chứng của bệnh viêm thận mãn tính, suy thận gồm: liệt dương, yếu sinh lý, di tinh, mệt mỏi, đau lưng, tê nhức mỏi chân tay và các khớp.

6. Phổi:

Tác động nhanh mạnh vào hệ hô hấp và các bệnh đường hô hấp: ho, đờm, hen suyễn, viêm phế quản, lao phổi... bởi khả năng chống viêm nhiễm theo y học hiện đại và tác dụng cân bằng âm dương theo nguyên lý y học phương đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét